อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน Technology Show 2559/1 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
วันที่ 04/02/2559    112 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร กิรติการกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.อรุณี คงดี อัลเดรด ได้นำนวัตกรรมที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน Technology Show 2559/1 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อหาผู้ประกอบการร่วมลงทุนหรือรับอนุญาตใช้สิทธิในผลงานวิจัย ผ่านกระบวนการถ่ายทอดเทคโนโลยีของการตกแต่งผ้าด้วยโปรตีนจากเศษไหม ซึ่งมีความโดดเด่นในด้านการระบายความร้อน ความยืดหยุ่นในขณะสวมใส่ และที่สำคัญผู้ประกอบการสามารถใช้นวัตกรรมโดยไม่ต้องลงทุนด้านเครื่องจักรอุปกรณ์เพิ่มเติม ด้วยความร่วมมือของอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้และเครือข่ายของ สวทช. มีมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่งผลงานเข้าร่วมกว่า 157 ผลงาน ซึ่งจะมีการนำเสนอนวัตกรรมให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ในวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พร้อมกันนี้รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ ยังได้นำเมล็ดพันธุ์ผักของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มอบแก่ผู้บริหาร สวทช. สภาอุตสาหกรรม หอการค้าไทย และนักข่าว เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญร่วมงานวันเกษตรแห่งชาติ 2559 ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2559 อีกด้วย

ภาพ/ข่าว โดย ฝ่ายจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้