ม.แม่โจ้ จัด ประชุมพัฒนาหัวข้อวิจัย แหล่งทุนและนักศึกษาบัณฑิตศึกษา เพื่อตอบโจทก์ Thailand 4.0 ครั้งที่ 2
วันที่ 08/12/2559    342 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

บัณฑิตวิทยาลัย ร่วมกับ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดการประชุม การพัฒนาหัวข้อวิจัย แหล่งทุนและนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อตอบโจทก์ Thailand 4.0 ครั้งที่ 2 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ห้อง E422 ชั้น 4 อาคารเรียนรวมสาขาวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้
รองศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ เม่งอำพัน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย กล่าวว่า “การจัดประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นตามโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์ที่ปรึกษาในการแสวงหานักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และโครงการนำร่องการพัฒนาบัณฑิตวิจัย นักปฏิบัติการเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการเชิงเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางในการเพิ่มจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและพัฒนาโจทก์การวิจัยร่วมกับผู้ประกอบการและแหล่งทุนสนับสนุน เพื่อให้ตอบโจทก์โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล Thailand 4.0 ตามวิสัยทัศน์ “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจจากเดิม ไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ คาดว่าจะมีคณาจารย์ และอาจารย์ที่ปรึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมจำนวนประมาณ 40 คน โดยหวังว่าเราจะสามารถหาแหล่งทุน หานักศึกษาปริญญาโท ปริญญาเอก เข้ามาสู่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้มากขึ้น”
การประชุมเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดยทีมผู้บริหารบัณฑิตวิทยาลัยจะชี้แจงยุทธศาสตร์สนับสนุนโครงร่างวิทยานิพนธ์และการสนับสนุนงานนวัตกรรมระดับบัณฑิตศึกษา ร่วมหารือและรับฟังความคิดเห็นจากคณาจารย์ และแนวทางการได้รับทุนสนับสนุนงานวิจัยจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ภาคเหนือ และโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร STEM เพื่อการวิจัยและพัฒนาสำหรับภาคอุตสาหกรรม สำหรับในภาคบ่าย จะเป็นการบรรยายพิเศษ “การขับเคลื่อนงานวิจัย และนวัตกรรมสำหรับบัณฑิตศึกษา” โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ รองประธานอนุกรรมาธิการการขับเคลื่อนการปฏิรูประบบวิทยาศาสตร์ เทคโนโลย และการวิจัยเพื่อนวัตกรรม