กิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “การสร้างทีมเครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปด้วยความคิดเชิงบวก” (The Cluster Smart Team Network) ภายใต้โครงการกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารในพื้นที่ TFV ปีที่ 2
วันที่ 17/01/2560    967 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ในวันที่ 12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ทางศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับสถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “การสร้างทีมเครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปด้วยความคิดเชิงบวก”(The Cluster Smart Team Network) ของวิสาหกิจหรือกลุ่มเกษตรผู้ผลิตข้าว กาแฟ ผักและผลไม้ ณ ห้องข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทองเลียน บัวจูม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม จากนั้นเป็นการเริ่มการบรรยายโดย อ.ณัฐเสกข์ น้อยสมบูรณ์ (วิทยากร) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างทีมเครือข่ายและการพัฒนาบุคลากร เนื้อหาในการบรรยายประกอบด้วย การพัฒนาเครือข่าย คลัสเตอร์ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทางความคิด การสื่อสารกับงานเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ

ในส่วนของกิจกรรมภาคปฏิบัติจะเป็นกิจกรรมที่เน้นความร่วมมือและการทำงานเป็นทีม เช่น กิจกรรมสะพานเชื่อมธุรกิจ การลำเลียงขุมทรัพย์ใยแมงมุม ปริศนาวงล้อ และประชุมกลุ่มWorkshop (SWOT) การสร้างเครือข่ายธุรกิจ

โดยในการสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อความสมานสามัคคีและความสัมพันธ์ที่ดีภายในกลุ่มเครือข่าย ข้าว กาแฟ ผักและผลไม้ อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และเชื่อมโยงธุรกิจของวิสาหกิจและกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตพืชอินทรีย์อีกด้วย