งานเสวนา เปลี่ยนเกษตรสมัยใหม่และผู้ประกอบการธรรมดา ให้เป็น SME ที่ขายเป็น?โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start up) ปี ๒๕๖๐
วันที่ 21/03/2560    1,314 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเสวนา เปลี่ยนเกษตรสมัยใหม่และผู้ประกอบการธรรมดาให้เป็น SME ที่ค้าขายเป็นโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start Up) ปี 2560พื้นที่ภาคเหนือที่โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ดำเนินโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start Up) ปี 2560พื้นที่ภาคเหนือได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล (วิทยาเขตนครสวรรค์) มหาวิทยาลัยแม่โจ้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และกรมส่งเสริมการเกษตร เพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายวิสาหกิจ และเกษตรกรที่เป็น Smart Farmer ที่ต้องการยกระดับเป็น SMEs และสร้างต้นแบบธุรกิจที่มีศักยภาพให้เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับจังหวัด อีกทั้งเชื่อมโยงผู้ประกอบการที่เข้ารับการบ่มเพาะ ในการช่วยเหลือและดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจร่วมกัน ตลอดจนเชื่อมโยงกับวิสาหกิจขนาดใหญ่
ในส่วนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รองศาสตราจารย์ดนุวัต เพ็งอ้น ผู้อำนวยการสถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เป็นผู้แทนอธิการบดีเข้าร่วมพิธีเปิดงาน และสถาบัน IQS ได้นำสินค้าจากผู้ประกอบการจำนวน 4 อย่างมาจัดแสดงภายในงาน ได้แก่ พริกไทยสดดำ-ขาว ตราธัญทิพย์ ไข่เยี่ยวม้าสีทองจากจีแอนด์อี ฟู้ด และ ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม Tamarind Hydrating Essence จาก Maae Herbal