มหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดปัจฉิมนิเทศและตลาดนัดแรงงาน เตรียมพร้อมให้นักศึกษาก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน
วันที่ 22/03/2560    588 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

กองแนะแนว และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศและตลาดนัดแรงงาน เตรียมพร้อมให้นักศึกษาก่อนจบ มีอาชีพรองรับ พร้อมแข่งขันในตลาดแรงงานยุคไทยแลนด์ 4.0 ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00- 16.00 น. ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นางสาวสิรวีธ์ อินจินดา ผู้อำนวยการกองแนะแนว และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แจ้งว่า “การจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมให้กับนักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษา เพื่อได้รับฟังปัจฉิมโอวาทจากอธิการบดี สามารถสร้างแรงบันดาลใจ และมีแนวทางในการวางแผนอนาคตหลังสำเร็จการศึกษา โดยเราได้ประสานสถานประกอบการ และบริษัท ห้างร้านต่างๆ มาจัดนิทรรศการ และรับสมัครงานให้ถึงที่ อีกทั้งยังมีการจัดแนะแนวให้คำปรึกษาด้านการศึกษาต่อสำหรับในระดับที่สูงขึ้นอีกด้วย รวมถึงการจัดสาธิตอาชีพอิสระต่างๆ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเกือบ 500 คน งานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อยากให้ผู้ที่สนใจมาร่วมงานกันเยอะค่ะ”

กิจกรรมจัดทั้งวัน ได้มีพิธีเปิดโครงการในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 08.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งให้ปัจฉิมโอวาทแก่นักศึกษา หัวข้อ “ชีวิต อนาคต กับความสำเร็จ” จากนั้นจะเป็นการการแสดง และกิจกรรมแนะนำสถานประกอบการ/หน่วยงาน ต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน จำนวนมากกว่า 30 บริษัท เช่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ , เครือเบทาโกร, บริษัท ซันสวีท จำกัด job bkk การสาธิตอาชีพอิสระ ได้แก่ การประดิษฐ์จากใบตอง การประดิษฐ์จากกระดาษ การแกะสลัก การทำขนม ฯลฯ และการแนะแนวศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศ ตลอดทั้ง 2 วัน