“PGS กาแฟอินทรีย์ แห่งแรกของเชียงใหม่”
วันที่ 12/06/2560    988 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ร่วมกับสถาบัน IQS มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำโดย รองศาสตราจารย์ดนุวัต เพ็งอ้น จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร “ระบบการรับรองแบบมีส่วนร่วม (Participatory Guarantee Systems ;PGS)” ให้กับกลุ่มผู้ผลิตกาแฟอินทรีย์บ้าน มูเซอปากทาง ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ณ ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน กศน.อมก๋อย บ้านมูเซอปากทาง ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในโครงการกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมอาหารในพื้นที่ TFV ปีที่ 2 ภายใต้โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ 2560

ในส่วนของพิธีเปิดงาน ได้รับรับเกียรติจาก คุณสมศักดิ์ ภูษิตสิริ ตำแหน่งนักวิชาการอุตสาหกรรม ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ และคุณเจริญ ธรรมบัณฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ กศน.อมก๋อย ร่วมเป็นประธานในพิธี

PGS กาแฟอินทรีย์ ถูกริเริ่มขึ้นภายใต้แนวคิดการอนุรักษ์ป่าที่ยั่งยืน ไม่มีการเผา ไม่มีการใช้สารเคมีทุกชนิด มีการจัดตั้งคณะกรรมการกลุ่ม มีการจดบันทึกกิจกรรมในแปลง และมีการตรวจประเมินแปลงพร้อมเก็บตัวอย่างดิน-น้ำ ของสมาชิกกลุ่มเป็นประจำทุกปี ตามหลักมาตรฐานเกษตรอินทรีย์สากล โดยมีสถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์(IQS) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คอยสนับสนุนและให้คำปรึกษา.