คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรมเทศกาลพิเศษ”The Ultimate Seasonal Sensation ปฐมนิทัศน์ความอุดมแห่งฤดูกาล”
วันที่ 18/07/2560    833 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2560 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กชพร  ศิริโภคากิจ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในงาน “The Ultimate Seasonal Sensation ปฐมนิทัศน์ความอุดมแห่งฤดูกาล” หรือ The USS ซึ่งเป็นการพัฒนาต้นแบบการแปรรูปอาหารอินทรีย์เชิงสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วม (Co-Creative Organic Food Design) เป็นกิจกรรมพิเศษเพื่อพัฒนาต้นแบบการแปรรูปอาหาร อินทรีย์ เชิงสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วม จัดโดยคณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2560 ณ.มหาวิทยาลัยแม่โจ้ Maejo Farm Inn, สวนเรียนรู้เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน และศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำเชียงใหม่

โดยโครงการนี้มีเป้าหมายในการสืบค้น และจัดเก็บฐานข้อมูลวัตถุดิบอินทรีย์ตามฤดูกาลที่มีศักยภาพในการแปรรูปและผลิตอาหารเชิงสร้างสรรค์อย่างน้อย 500 ชนิด แนวทางการแปรรูปอาหารอินทรีย์เชิงสร้างสรรค์อย่างมีส่วนร่วมจากผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอินทรีย์ตามฤดูกาล และผลิตเป็นอาหารอย่างน้อย 10 ชุดความรู้ ประกอบไปด้วยตำรับอาหารไม่น้อยกว่า 100 สูตร เป็นต้นแบบหน่วยธุรกิจบริการอาหารเคลื่อนที่เพื่อการแปรรูปอาหารอินทรีย์ โดยมีพื้นที่ดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่นาร่องเกษตรอินทรีย์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และพื้นที่ชุมชนเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่