คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการยกระดับการผลิตบุคลากรกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ประจำปี 2560
วันที่ 27/07/2560    620 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการยกระดับการผลิตบุคลากรกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา
ณ โรงแรมดิเอ็มเพรสเชียงใหม่ โดยมี นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดการสัมมนา และอาจารย์ดร.กีรติ ตระการศิริวานิช รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย หัวหน้าโครงการฯ
คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวรายงาน

อาจารย์ ดร.กีรติ ตระการศิริวานิช รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย หัวหน้าโครงการฯ คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรด้านการท่องเที่ยวให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เตรียมความพร้อมบุคลากรทางการท่องเที่ยวให้มีทักษะการปฏิบัติงานสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ทัดเทียมนานาประเทศ ตลอดจนพัฒนากิจกรรมนอกห้องเรียน และสร้างความร่วมมือกับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว

พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในช่วงบ่าย ในหัวข้อ “ปัจจัยเร่งเร้าที่ส่งผลต่อการเสริมขีดความสามารถการแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย...มิติการพัฒนาและเตรียมความพร้อมทรัพยากรมนุษย์” และ “ปรับเข็มทิศทางการศึกษา เพื่อพัฒนาระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Life Long Learning Ecosystem) ด้วยการวางแผนโดยสร้างฉากทัศน์อนาคต (Scenario Planning) ในสายตาผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย” อีกด้วย