ม.แม่โจ้ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560
วันที่ 28/02/2561    1,155 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 กองแนะแนว และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งให้ปัจฉิมโอวาทแก่นักศึกษา หัวข้อ “ชีวิต อนาคต กับความสำเร็จ” ความว่า “นักศึกษาแม่โจ้ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ คือ มีการบูรณาการ และการสื่อสาร การที่เราจะบูรณาการได้ เราจะต้องมีกระบวนการ คิด พูด ทำ และความภูมิใจ เพื่อนำไปช่วยประเทศชาติ นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ต้องรักประชาชน ร่วมกันนำความรู้ที่ได้ไปช่วยประชาชน เราต้องช่วยตนเองและผู้อื่นให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาท

อีกคำหนึ่งก็คือ คุณภาพ เราจะต้องทำอย่างมีคุณภาพ และทำให้ถึงที่สุด เช่นเดียวกับค่านิยมหลักของมหาวิทยาลัยที่มีความสำคัญ ต้องทำความเข้าใจและจำด้วยจิต ซึ่งก็ไม่ได้มาจากไหน มาจากคำว่า MAEJO คือ M ทำด้วยจิต A คิดมุ่งมั่น E ฝันเป็นเลิศ J เทิดคุณธรรม O นำเกียรติภูมิ รวมไปถึงนโยบาย GO ECO ที่ถือเป็น strategy chain หรือโซ่แห่งยุทธศาสตร์ของแม่โจ้ ซึ่งเป็นโครงสร้างของแม่โจ้ ที่เราจะต้องเป็น มหาวิทยาลัยสีเขียว มหาวิทยาลัยอินทรีย์ และมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศ

ในปี 2562 แม่โจ้ของเราจะครบรอบ 85 ปี และจะครบ 100 ปี ในปี 2577 โดยมหาวิทยาลัยกำหนดจัดงานครบรอบในวันที่ 8 - 16 ธันวาคม 2561 ที่จะถึงนี้ ซึ่งแม่โจ้ของเราได้สร้างคุณความดีให้กับแผ่นดิน และเป็นความภูมิใจของพวกเราชาวแม่โจ้”

จากนั้นจะเป็นการกล่าวแสดงความยินดีแก่นักศึกษาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ โนรี นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “พี่สอนน้อง...สู่โลกอาชีพ” โดย คุณมนตรี วงษ์สวรรค์ ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่น 49 ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานเขต สำนักงานเขตเชียงใหม่ 3 บมจ.ธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชั้นปีที่ 4-5 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา เข้าร่วมจำนวนมาก ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยแม่โจ้