คณะผู้บริหารม.แม่โจ้เยือนราชอาณาจักรภูฏาน ติดตามผลโครงการอบรมนานาชาติ
วันที่ 30/04/2561    4,355 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 24-28 เมษายน 2561 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดี นำคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าเยี่ยมเยือนและติดตามผลการดำเนินโครงการอบรมนานาชาติหลักสูตรระยะสั้น ณ ราชอาณาจักรภูฏาน โดยได้รับการต้อนรับจากอธิบดีและคณะผู้บริหารของ Division of Planning and Policy กระทรวงเกษตรและป่าไม้ ราชอาณาจักรภูฏาน ซึ่งการปฏิบัติงานในวันแรก คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้เข้าร่วมประชุมวางแผนการส่งบุคลากรของราชอาณาจักรภูฏานเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในช่วงเดือน พฤษภาคม-สิงหาคม 2561

ภารกิจวันที่ 2 (25 เมษายน 2561) คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ร่วมประชุมกับรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดีกรมต่างๆ และผู้บริหารของกระทรวงเกษตรและป่าไม้ ราชอาณาจักรภูฏาน เพื่อรายงานความคืบหน้าในการจัดฝึกอบรมหลักสูตรนานาชาติ Technical Short Term Training Courses ในไตรมาสที่ 1 ตั้งแต่เดือน มกราคม-มีนาคม 2561 ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้

ภารกิจวันที่ 4 (27 เม.ย.61) อธิการบดีและผู้บริหาร ม.แม่โจ้ ในฐานะสถาบันการศึกษาของประเทศไทยที่ได้ดำเนินการโครงการ Master‘s Programs and Advanced Technical Short-Term Trainings in Rural Development and Management for the Ministry of Agriculture and Forests มาแล้ว 1 ไตรมาส (ม.ค.-มี.ค. 61) จำนวนทั้งสิ้น 43 โครงการ โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว 192 ราย และมีนักศึกษาระดับปริญญาโท ที่กำลังศึกษาอยู่จำนวน 7 รายจึงได้เสนอผลการดำเนินโครงการดังกล่าวต่อรัฐมนตรีและผู้บริหารของกระทรวงเกษตรและป่าไม้ ราชอาณาจักรภูฏาน

ทั้งนี้ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางกลับ อธิการบดีและผู้บริหารของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ยังได้ติดตามและเยี่ยมเยือนผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมระยะสั้นหลักสูตรนานาชาติ Technical Short-Term Training Courses ระหว่างเดือน มกราคม- มีนาคม 2561 บางราย ที่ Royal Botanical Park Lampeiri, Chimipang Royal Project Punakha และที่กรมต่างๆ ของกระทรวงเกษตรและป่าไม้