มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรผลการดำเนินงานและความก้าวหน้า บ้านดอยก้อม จ.ลำพูน
วันที่ 21/08/2561    1,149 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าโครงการ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถวายรายงานความก้าวหน้าโครงการศูนย์การเรียนรู้ และขยายผลการทำเกษตรแนวใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกันกับวิถีชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ โดยมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น ได้แก่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวง สถานีพัฒนาที่ดิน กรมพัฒนาที่ดิน จ.ลำพูน และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการสนับสนุนด้านความรู้ ในการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรให้มีคุณภาพ พร้อมทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้เผยแพร่ความรู้การใช้เครื่องอบลำไยให้กับกลุ่มแม่บ้านชุมชนบ้านดอยก้อม ร่วมกับโครงการมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม และศูนย์วิจัยเกษตรหลวง ในการให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตลำไยคุณภาพ และเทคนิคการทำสาวลำไยซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้ต้นลำไยที่มีอายุมากกว่า 20 ปี สามารถเพิ่มผลผลิตได้มากขึ้น รวมไปถึงแนวทางการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร พร้อมทั้งถวายเครื่องอบลำไย จำนวน 1 เครื่อง เพื่อใช้ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ณ โครงการพัฒนาที่ดินมูลนิธิชัยพัฒนา บ้านดอยก้อม ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน