ม.แม่โจ้ จัดอบรม AUN-QA Implement and GAP Analysis เตรียมพร้อมประกันคุณภาพการศึกษาระบบสากล
วันที่ 28/03/2567    358 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 28-29 มีนาคม 2567 กองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ AUN-QA Implement and GAP Analysis เพื่อเตรียมพร้อมการประกันคุณภาพการศึกษาระดับสากล ตามเกณฑ์ AUN-QA โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์จารย์ ดร.ปรีดา ศรีนฤวรรณ รก.ผู้ช่วยอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ชุติมาสกุล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ให้เกียรติเป็นวิทยากรให้ความรู้และจัดกิจกรรม work shop ซึ่งมีผู้บริหารคณะ/วิทยาลัย อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ประจำหลักสูตร และอาจารย์ผู้สอน จำนวน 140 คน เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมแคทลียาควีนสิริกิตติ์ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์(ศูนย์กล้วยไม้และไม้ดอกไม้ประดับ) มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์จารย์ ดร.ปรีดา ศรีนฤวรรณ รก.ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดทำการประเมินคุณภาพการศึกษา ตามเกณฑ์ AUN-QA ซึ่งเป็นระบบการรับรองคุณภาพและมาตรฐานระดับหลักสูตร เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศใน ระดับสากล เพื่อให้การเรียนการสอนสอดคล้องกับการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของการเรียนรู้ (Expected Learning Outcomes) ไปสู่ผลลัพธ์ (Outcome-based Education) โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Student-Centered)

การอบรมในครั้งนี้จึงเป็นการทบทวนความรู้ความเข้าใจ้ในเกณฑ์ AUN-QA นำกรอบแนวคิดของเกณฑ์ AUN-QA V.4 ไปพัฒนาศักยภาพของหลักสูตร ช่วยให้สามารถวิเคราะห์ประเด็นสอดคล้องกันระหว่าง PLOs โครงสร้างหลักสูตรและรายวิชาเรียน กระบวนการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล อีกทั้งยังเป็นการทบทวนแนวทางการนำเสนอ การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ตามแนวทางของ AUN-QA ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญหลักที่จะผลักดันการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยให้สามารถยกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานสากลและก้าวสู่ความเป็นนานาชาติได้”
...........................
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ม.แม่โจ้ // รายงาน