คณะสารสนเทศฯ ม.แม่โจ้ สนับสนุนกิจกรรม MAID Startup Scouting 2024 ร่วมขับเคลื่อนระบบนิเวศนวัตกรรม
วันที่ 02/05/2567    137 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

คณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สนับสนุนการจัดกิจกรรม MAID Startup Scouting 2024 เวทีคัดเลือกแนวคิดและต้นแบบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเกษตร อาหาร และสุขภาพในย่าน นวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานเปิดกิจกรรม เมื่อวันที่ 22-23 เมษายน 2567 ณ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

MAID Startup Scouting 2024 จัดขึ้นโดยย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ (Maejo Agri-Food Innovation District: MAID) ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อส่งเสริมการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์ คิดค้น และยกระดับนวัตกรรมด้านเกษตรและอาหาร ส่งเสริมและพัฒนานวัตกรให้เพิ่มขึ้นในพื้นที่ย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ สร้างการรับรู้และภาพจําของย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ในภาพกว้าง และเพื่อศึกษาแนวทางการสื่อสารนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับการขับเคลื่อนย่านนวัตกรรมเกษตรและอาหารแม่โจ้ โดยมีสตาร์ทอัพด้านการเกษตรและอาหาร เข้าร่วมกิจกรรม 18 ทีม

ทั้งนี้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งมีความพร้อมทั้งห้องจัดประชุมสัมมนา มีทีมเทคโนโลยีสารสนเทศ สตูดิโอถ่ายภาพ สตูดิโอถ่ายทอดสด และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ จึงได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพื้นที่ในการจัดกรรมเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการยกระดับสมรรถนะของทรัพยากรคนของประเทศในทุกระดับในการขับเคลื่อนระบบนิเวศนวัตกรรมให้กับประเทศ โดยเฉพาะด้านการเกษตรที่เป็นหนึ่งในห้าเสาหลักนวัตกรรมของชาติ