ม.แม่โจ้ ยกย่องนักศึกษา มอบรางวัลผลงานสหกิจศึกษาฯ ดีเด่น ปี 2567
วันที่ 08/05/2567    319 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผศ. พาวิน มะโนชัย รก.รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับนักศึกษาและอาจารย์ที่ปรึกษา ที่มีผลงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่น ระดับมหาวิทยาลัย ประจำปี 2567 โอกาสนี้ มีคณะผู้บริหารมหาวิทยลัยร่วมแสดงความชื่นชมยินดี ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น 5 สำนักงานมหาวิทยาลัย

สำหรับผลงานสหกิจศึกษาฯ ในครั้งนี้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการคัดเลือกและตัดสินผลงาน โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทผลงาน และมีผลงานได้รับรางวัล ดังนี้
ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน “ผลของการใช้ผลิตภัณฑ์จากข้าวและน้ำมันรำข้าวต่อสมรรถภาพการเจริญเติบโต คุณภาพซาก และคุณภาพเนื้อในไก่เนื้อ” โดย นางสาวธัญพิชชา สว่างอารมณ์ สาขาวิชาสัตวศาสตร์ (อาหารสัตว์) คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มี ผศ.ดร.ทองเลียน บัวจูม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน “ศึกษาเปรียบเทียบการตัดขนต่ออุณหภูมิร่างกายและอัตราการหายใจในโคสาวช่วงเจริญพันธุ์” โดย นางสาวกาญจนา รงค์รัตน์ สาขาวิชาสัตวศาสตร์ (โคนมและโคเนื้อ) คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มี ผศ.ดร.สุบรรณ ฝอยกลาง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน “ระบบคำนวณการผ่อนชำระสินเชื่อ” โดย นางสาวธัญญชนก ปัญญาคำ นายปกรณ์ศิษฐ์ โฆษิตกุล และ นางสาวปาลิตา รักพ่อ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มี ผศ.ภานุวัฒน์ เมฆะ อาจารย์สมนึก สินธุปวน และอาจารย์อรรถวิท ชังคมานนท์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และการจัดการ
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน “โครงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดเก็บภาษีรายได้โดยการใช้โดรน ของ ตำบลแม่น้ำคู้ จังหวัดระยอง” โดย นางสาวสวิณี มูลฟอง สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มี ผศ.ดร.ฉัตร ชูชื่น และ อาจารย์ ดร.อุกฤษณ์ มารังค์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน “ออกแบบเว็บไซต์คลินิกความงาม” โดย นางสาวณัชชา ประมูลวงค์ และ นายศดานันท์ มัธยม สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มีอาจารย์ ดร.วินัย บังคมเนตร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน “พัฒนาไลน์แชทบอทการท่องเที่ยวพัทยา” โดย นางสาวกณิตา ชัยศิริ นางสาวจิตรานนท์ บุญทรัพย์ และ นางสาวภูนิศา มูลพนัส สาขาวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มี อาจารย์นนท์ ปิ่นเงิน เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ด้านนวัตกรรมสหกิจศึกษา
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน “การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างค่าพลังงานลอยตัว และค่าพลังงานที่จำเป็นในการยกตัวของอนุภาค กับโอกาสการเกิดลูกเห็บ” โดย นางสาวอิชยา รัตนสุพงษ์ สาขาวิชาฟิสิกส์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ มี ผศ.ดร.กนกวรรณ กรรเชียง และ รศ.ดร.ชูพงษ์ ภาคภูมิ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน “ระบบคำนวณการมองเห็นวัตถุท้องฟ้าเพื่อการเฝ้าติดตามทางดาราศาสตร์” โดย นางสาวบุญยานุช พุฒิเมธาวุฒิ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มี ผศ.ภานุวัฒน์ เมฆะ อาจารย์ ดร.พยุงศักดิ์ เกษมสำราญ และ ผศ.ดร.พาสน์ ปราโมกข์ชน เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน “ระบบตรวจสภาพอากาศและความหนาแน่นของมวลเมฆด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง” โดย นางสาวภัทรวดี จันทมณี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มี ผศ.ภานุวัฒน์ เมฆะ อาจารย์ ดร.พยุงศักดิ์ เกษมสำราญ และ ผศ.ดร.พาสน์ ปราโมกข์ชน เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภท จะได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าร่วมการคัดเลือกรางวัลผลงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่น ระดับเครือข่ายภาคเหนือตอนบน ประจำปี 2567 ต่อไป

.............................................................
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ม.แม่โจ้ // รายงาน