11684 : โครงการบริการวิชาการ เรื่อง “การอบรมการสร้างสื่อเพื่อการเรียนรู้”
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2561
นางยุคนธร ชำนาญ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 1/12/2560 11:16:15
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการ (เบิกจ่ายจากงบประมาณบริการวิชาการ)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
08/12/2560  ถึง  30/09/2561
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  75  คน
รายละเอียด  โรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพม.34) อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน คณะสารสนเทศและการสื่อสาร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2561 50,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ วิชญา  โคตรฐิติธรรม
นาง ยุคนธร  ชำนาญ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
อาจารย์ ปัณณพร  ไพบูลย์วัฒนกิจ
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสารสนเทศและการสื่อสาร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 4 การบริการวิชาการเพื่อสังคมและชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 61MJU4.2.4 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ที่เกิดจากโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.7 ติดตามประเมินสัมฤทธิ์ผล และผลกระทบต่อชุมชนจากการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2561] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61Info-4 การบริการวิชาการเพื่อชุมชนสังคม
เป้าประสงค์ 61Info-4.1 เป็นที่พึ่งประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชน
ตัวชี้วัด 61Info-4.1 ระดับความสำเร็จของการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์แก่สังคม
กลยุทธ์ 61Info-4.1.1 คณะฯ จะเป็นที่พึ่งของชุมชน สามารถถ่ายทอดผลงานตามความเชี่ยวชาญที่มีประสิทธิภาพโดยอาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทางด้านสื่อดิจิทัลและส่งเสริมให้บุคลากรของคณะมีส่วนร่วมอย่างแข็งขัน ในกิจกรรมของชุมชนที่มีการใช้สารสนเทศและการสื่อสาร เป็นกลไกในการบริการชุมชน
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

จากนโยบายประเทศไทย 4.0 โมเดลเศรษฐกิจใหม่ ที่มีการเปลี่ยนการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยกลุ่มดิจิตอลเทคโนโลยีอี-คอมเมิร์ซเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องมีการพัฒนาเพื่อการพัฒนาประเทศโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยร่วมระดมความคิดผนึกกำลังขับเคลื่อนกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มการศึกษาพื้นฐานและพัฒนาผู้นำหรือกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ คณะสารสนเทศและการสื่อสารเป็นหน่วยงานที่มีจุดเน้นด้านการพัฒนาระบบการสื่อสารดิจิทัล โดยมีเครื่องมือสำคัญคือเทคโนโลยีดิจิทัลและการออกแบบสื่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อถ่ายทอดถึงผู้รับอย่างมีประสิทธิผล เครื่องมือทั้งสองนี้ต้องได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างเหมาะสม คณะฯจึงเห็นว่าการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวไปสู่ผู้ปฏิบัติเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายคือโรงเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสามารถพัฒนาสื่อได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาหลักสูตรของท้องถิ่นเพิ่มเติมจากเนื้อหาที่เป็นสากลที่เผยแพร่จากระทรวง โครงการอบรมนี้มุ่งหวังที่จะให้เกิดความยั่งยืน ดังนั้นจึงแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ อาจารย์ผู้สอนในสาขาในแต่ละกลุ่มสาระวิชาต่างๆ โรงเรียนสังกัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนเดียวกันกลุ่มแรก โดยที่กลุ่มอาจารย์จะเน้นการออกแบบสื่อ ให้เหมาะกับการถ่ายทอดความรู้ตามสาระการเรียนรู้ที่รับผิดชอบส่วนกลุ่มนักเรียนจะมีประโยชน์สองสถานได้แก่ นักเรียนสามารถช่วยอาจารย์ออกแบบกราฟิกประกอบในสื่อการสอนได้ และขณะเดียวกันนักเรียนก็จะมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อการเรียนรู้ด้านการสื่อสารดิจิทัล สามารถประเมินตนเองล่วงหน้าและคัดเลือกในสาขาวิชาดังกล่าวตามทักษะและความสนใจกับคณะแท้จริง ดังนั้นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ ความสนใจ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาการสื่อสารดิจิทัล จะก่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งในสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การพัฒนาคุณภาพของการสื่อสารดิจิทัลในสถานศึกษาตลอดจนจะเกิดความร่วมมือกับคณะสารสนเทศและการสื่อสารที่เหมาะสมต่อไปในอนาคต

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อจัดหลักสูตรฝึกอบรมด้านการออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิทัล ประยุกต์ด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิผล และทดลองจัดทำสื่อโดยการออกแบบกราฟิกที่เหมาะสม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : โครงการอบรมการสร้างสื่อเพื่อการเรียนรู้
KPI 1 : 2.ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ/หน่วยงาน/องค์กร ที่ได้รับบริการวิชาการและวิชาชีพต่อประโยชน์จากการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 2 : 4.ร้อยละของความพึงพอใจของผู้รับบริการในกระบวนการให้บริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 3 : 6.ร้อยละของโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 90
KPI 4 : 1. ร้อยละของผู้เข้ารับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นจากการเข้ารับการอบรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 5 : 5.ร้อยละของโครงการที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 90
KPI 6 : 7.ค่าใช้จ่ายของการให้บริการวิชาการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ล้านบาท 0.05
KPI 7 : 3.จำนวนผู้รับบริการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 75
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : โครงการอบรมการสร้างสื่อเพื่อการเรียนรู้
ชื่อกิจกรรม :
การออกแบบสื่อการเรียนการสอน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 08/12/2560 - 30/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (100 บาท x 80 คน x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 8,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 30 บาท x 80 คน x 2 มื้อ
(กลุ่มเป้าหมาย 75 คน + วิทยากร + เจ้าหน้าที่)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 4,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร ภาคบรรยาย (3 ชั่วโมง x 600 บาท x 2 วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร ภาคปฏิบัติ (6 ชั่วโมง x 300 บาท x 2 วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน เช่น กระดาษ A๔/ปากกา/กระดาษสี/ซองกระดุม/กระดาษสติ๊กเกอร์/เทปสองหน้า/เชือก
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,700.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 25700.00
ชื่อกิจกรรม :
การออกแบบกราฟิก

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 08/12/2560 - 30/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน (100 บาท x 80 คน x 1 มื้อ)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 8,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (30 บาท x 80 คน x 2 มื้อ)
กลุ่มเป้าหมาย 75 คน + วิทยากร + เจ้าหน้าที่
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 4,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร ภาคบรรยาย (3 ชั่วโมง x 600 บาท x 2 วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร ภาคปฏิบัติ (6 ชั่วโมง x 300 บาท x 2 วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
FLASHDRIVE
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 4,300.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 24300.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรม/โครงการ อาจมีการคลาดเคลื่อน ช่วงระยะเวลาของแต่ละโรงเรียนอาจไม่ตรงกัน
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
มีการวางแผนและกำหนดระยะเวลาติดต่อสอบถามไปถึงโรงเรียนเป้าหมายที่มีช่วงเวลาว่างเหมือน ๆ กัน
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล