11685 : โครงการ Digital Learning
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2561
น.ส.ณัฎทญา ภิรอด (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 13/7/2561 15:43:20
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการขับเคลื่อนตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏับัติราชการ(incentive)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
27/07/2561  ถึง  14/09/2561
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  10  คน
รายละเอียด  ผู้ที่สนใจด้านการผลิตสื่อวิดีโอเพื่อการนำเสนอเพื่อเผยแพร่ผลงานในรูปแบบดิจิทัล
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณโครงการขับเคลื่อนตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏับัติราชการ(incentive)ประจำปี 2561 2561 10,100.00
งบประมาณเงินรายได้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณเงินรายได้ประจำปี 2561 2561 5,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ วิชญา  โคตรฐิติธรรม
น.ส. ณัฎทญา  ภิรอด
นาย สมพร  เกตุตะคุ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสารสนเทศและการสื่อสาร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ด้านบริหารจัดการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 4 การบริการวิชาการเพื่อสังคมและชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.1 ระบบการบริหารจัดการงานบริการ วิชาการที่ดี มีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด 61MJU4.1.1 ร้อยละของงบประมาณบริการวิชาการ (ทั้งงบแผ่นดินและรายได้) ที่เพิ่มขึ้น
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.1.1 กำหนดยุทธศาสตร์การบริการวิชาการที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ตอบสนองการพัฒนาประเทศ แก้ปัญหาพื้นที่
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2561] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61Info-4 การบริการวิชาการเพื่อชุมชนสังคม
เป้าประสงค์ 61Info-4.1 เป็นที่พึ่งประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชน
ตัวชี้วัด 61Info-4.2 ระดับความสำเร็จของการบูรณาการผลงานบริการวิชาการสู่พันธกิจอื่นๆของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61Info-4.1.2 สร้างความเข้มแข็งงานฝึกอบรมของคณะ เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการ/ถ่ายทอดความรู้แก่สังคมและชุมชน โดยให้มีการ บูรณาการเชื่อมโยงกับการวิจัยและสร้างสรรค์ การเรียนการสอนและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

จากนโยบายประเทศไทย ๔.๐ โมเดลเศรษฐกิจใหม่ ที่มีการเปลี่ยนการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม โดยกลุ่มดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่ต้องมีการพัฒนาเพื่อการพัฒนาประเทศโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยร่วมระดมความคิดผนึกกำลังขับเคลื่อนกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มการศึกษาพื้นฐานและพัฒนาผู้นำหรือกลุ่มผู้ประกอบการใหม่ คณะสารสนเทศและการสื่อสารเป็นหน่วยงานที่มีจุดเน้นด้านการพัฒนาระบบการสื่อสารดิจิทัล โดยมีเครื่องมือสำคัญคือเทคโนโลยีดิจิทัลและการออกแบบสื่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อถ่ายทอดถึงผู้รับอย่างมีประสิทธิผล เครื่องมือทั้งสองนี้ต้องได้รับการออกแบบและพัฒนาอย่างเหมาะสม คณะฯจึงเห็นว่าการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวไปสู่ผู้ปฏิบัติเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่สนใจเรียนรู้ด้านการผลิตสื่อให้น่าสนใจด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์และนำไปพัฒนาการนำเสนอสื่อได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นคณะสารสนเทศและการสื่อสาร จึงจัดโครงการ Digital Learning ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างรายได้จากการบริการวิชาการสู่การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ ความสนใจ ความเชี่ยวชาญในการสื่อสารดิจิทัลที่เหมาะสมต่อไปในอนาคต

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1.เพื่อบริการวิชาการโดยการจัดหลักสูตรฝึกอบรมด้านการออกแบบและพัฒนาสื่อโทรทัศน์ดิจิทัล ประยุกต์ด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิผล และทดลองจัดทำสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์แก่บุคคลภายนอก
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้ารับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นในการออกแบบและพัฒนาสื่อโทรทัศน์ดิจิทัล
KPI 1 : จำนวนผู้รับบริการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 10
KPI 2 : ผู้รับบริการมีความรู้เพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 75
KPI 3 : ความพึงพอใจของผู้รับบริการ/หน่วยงาน/องค์กรที่ได้รับบริการวิชาการและวิชาชีพต่อประโยชน์จากการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้ารับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นในการออกแบบและพัฒนาสื่อโทรทัศน์ดิจิทัล
ชื่อกิจกรรม :
Digital Learning

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 27/07/2561 - 14/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหาร (10คนx120 บาท)x2วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม(10คนx30บาท)x2มื้อx2วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร1 คน (600X6ชม)X2วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 4,300.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 15100.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล