12124 : โครงการบูรณาการองค์ความรู้สู่ชุมชน เพื่อพัฒนา MJU Brand
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
น.ส.ปรัชวัน อ่อนคง (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 18/1/2561 10:23:44
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการ (เบิกจ่ายจากงบประมาณบริการวิชาการ)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/10/2560  ถึง  30/09/2561
แผนงาน


กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  5080  คน
รายละเอียด  รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี รองคณบดี ผอ.สำนักวิจัยฯ นักวิจัย นักวิชาการเกษตร เกษตรกร และผู้สนใจทั่วไป
รูปแบบกิจกรรม





ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เบิกจ่ายจากงบประมาณโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอินทรีย์จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 2561 2,000,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาง มิ่งขวัญ  แดงสุวรรณ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 4 การบริการวิชาการเพื่อสังคมและชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 61 MJU 4.6 รายได้ที่เพิ่มขึ้นของผู้เข้าร่วมโครงการบริการวิชาการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.6 ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสร้างรายได้จากการบริการวิชาการ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่มหาวิทยาลัยอยู่ในช่วงของการก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ซึ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพัฒนากระบวนการบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หรือการพัฒนาแบบก้าวกระโดด ทั้งนี้ จึงมีแนวคิดในการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้บริหารเกี่ยวกับการนำองค์กรแบบก้าวกระโดด และยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแบบก้าวกระโดด โดยได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องการพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้อย่างก้าวกระโดดขึ้น เมื่อวันที่ 25-27 กันยายน 2559 และโครงการบูรณาการองค์ความรู้สู่ชุมชน เพื่อพัฒนา MJU Brand ในวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม 2599 โดยได้กรอบแนวคิดการดำเนินงานในระยะต่อไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เพื่อให้การพัฒนามหาวิทยาลัยตามแนวคิดดังกล่าวประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น จึงได้จัดทำโครงการบูรณาการองค์ความรู้สู่ชุมชน เพื่อพัฒนา MJU Brand ขึ้น

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสร้างต้นแบบและการถ่ายทอดต้นแบบตลาดสีเขียวจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่
เพื่อขยายเครือข่ายตลาดชุมชนกาดแม่โจ้ 2477 ให้จำหน่ายสินค้าปลอดภัยจากสารพิษ
เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยสู่ MJU Brand
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : องค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพในการพัฒนาสู่ MJU Brand
KPI 1 : จำนวนองค์ความรู้ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสู่ MJU Brand
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 องค์ความรู้ 5
KPI 2 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ/หน่วยงาน/องค์กรที่ได้รับบริการวิชาการและวิชาชีพต่อประโยชน์จากการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 3 : ร้อยละของโครงการที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 4 : จำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนา
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 80
KPI 5 : จำนวนครั้งเข้าร่วมสัมมนา
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ครั้ง 9
ผลผลิต : ต้นแบบตลาดนัดสีเขียว
KPI 1 : จำนวนผู้รับบริการตลาดสีเขียว(กาดแม่โจ้2477)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 5000
KPI 2 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการตลาดต้นแบบสีเขียว (กาดแม่โจ้ 2477)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 3 : ร้อยละของโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ร้อยละ 80
KPI 4 : จำนวนครั้งในการจัดกาดแม่โจ้ 2477
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ครั้ง 36
KPI 5 : ค่าใช้จ่ายของการให้บริการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ล้านบาท 2
KPI 6 : จำนวนผลิตภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยสู่ MJU Brand
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ผลิตภัณฑ์ 20
KPI 7 : ต้นแบบตลาดนัดสีเขียว
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 แห่ง 1
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : องค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพในการพัฒนาสู่ MJU Brand
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 1 : การสัมมนาเชิงปฏิบัติการและ การประชาสัมพันธ์ MJU Brand โดยให้ความรู้กับผู้บริหารมหาวิทยาลัย นักวิจัย นักวิชาการเกษตร เกษตรกรในฐานนะผู้ผลิต และเครือข่ายตลาดชุมชนกาดแม่โจ้ 2477 จำนวน 5 องค์ความรู้ อันได้แก่ 1. ด้านการผลิต 2. ด้านการตลาด 3. ด้านการประชาสัมพันธ์ร่วมกับชุมชน 4.กลยุทธ์เกษตรอินทรีย์ และสิ่งแวดล้อม 5. การบริหารจัดการอย่างมีส่วนร่วม
(ระยะเวลาสัมมนา 3ช่วงเวลา ช่วงที่ 1 เวลา 08.00-12.00 น. ช่วงที่ 2 เวลา 13.00-17.00 น. และช่วงที่ 3 เวลา 18.00-22.00 น.)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2560 - 30/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเดินทางวิทยากร
จำนวน 2 คน x 9 ครั้ง x 11,070
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 199,260.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าที่พักวิทยากร
จำนวน 2 คน x 1 คืน x 1,200 x 9 ครั้ง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 21,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวันและอาหารเย็น (สำหรับวิทยากร เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมอบรม)
จำนวน มื้อกลางวัน 150 + มื้อเย็น 150 x 80 คน x 9 ครั้ง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 216,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม
จำนวน 2 มื้อ x 80 คน x 35 บาท x 9 ครั้ง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 50,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างบริการประสานงานด้านการสรุปองค์ความรู้MJU Brand
จำนวน 15,000 x 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 135,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร
จำนวน 2 คน x 12 ชั่วโมง x 1,200 x 9ครั้ง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 259,200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 881460.00
ผลผลิต : ต้นแบบตลาดนัดสีเขียว
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมที่ 2 : การจัดตลาดต้นแบบตลาดสีเขียวจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคในจังหวัดเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2560 - 30/09/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างบริการสนับสนุนด้านการตลาดและผลิตภัณฑ์
จำนวน 15,000 x 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 135,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างบริการสนับสนุนด้านเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์
จำนวน 15,000 x 9 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 135,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาถ่ายคลิปวีดีโอพร้อมตัดต่อประชาสัมพันธ์กาดแม่โจ้2477
จำนวน 5 เรื่องx 12,500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 62,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ MJU Brand และจัดทำหีบห่อ(package) จำนวน 20 ผลิตภัณฑ์
จำนวน 20 ผลิตภัณฑ์
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 100,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดรถแห่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ กาดแม่โจ้ 2477 และ MJU Brand
จำนวน 2 คันๆละ 1000 บาท/วัน จำนวน 36 วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 72,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำและออกแบบป้ายไวนิลพร้อมโครงไม้พร้อมติดตั้ง
จำนวน 12ป้าย ขนาด1.5*2.4 ม. ราคา890/ป้าย จำนวน 36 ครั้ง
จำนวน 3 ป้ายๆละ 900บาท ขนาด 1.5*4 เมตร
จำนวน 2 ป้าย ขนาด2.5*5 เมตร จำนวน 2 ป้ายๆละ 1,000
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 389,180.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาออกแบบจัดทำโบว์ชัวร์ใบปลิว
จำนวน 3,000 ชุด ๆละ 0.50 บาท * 36 ครั้ง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 54,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุสำนักงาน
เช่น ค่ากระดาษเอ4 ปากกา ดินสอฯลฯ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 60,860.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุคอมพิวเตอร์
เช่น หมึกพิมพ์สีแบบเลเซอร์, อิงค์เจ็ท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 50,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุงานบ้านงานครัว
เช่น ไม้กวาด , น้ำยาล้างจาน ฯลฯ
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 60,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 1118540.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล