12807 : โครงการพัฒนาหน่วยวิจัยระดับระดับบัณฑิตศึกษาเพื่อการสร้างนวัตกรรมด้านการเกษตร สำหรับกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม (การออกบูธสินค้า)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2561
น.ส.มนสิชา กองเพชร์วัฒนา (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 17/9/2561 11:27:29
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/06/2561  ถึง  31/10/2561
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  20  คน
รายละเอียด  กลุ่มเป้าหมายจำนวน 20 คน ประกอบด้วย 1. กลุ่มเป้าหมายจำนวน 20 คน ประกอบด้วย_นักศึกษาที่ต้องการศึกษาต่อในระดับบัณฑิตตศึกษาในเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น บัณฑิตวิทยาลัย หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินรับฝากบัณฑิตวิทยาลัย 2561 14,700.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
รองศาสตราจารย์ ดร. ดวงพร  อมรเลิศพิศาล
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. เกรียงศักดิ์  เม่งอำพัน
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
บัณฑิตวิทยาลัย
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2561 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64MJU 1.1 นักศึกษามีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 61MJU1.1.5 จำนวนนักศึกษาทุกระดับที่ได้รับรางวัลด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่เรียนในระดับชาติและนานาชาติ
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.1.8 ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาทุกระดับผลิตผลงานวิชาการที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2561] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61 บว.2 การวิจัยและการสร้างนวัตกรรมของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
เป้าประสงค์ 61 บว. 2.1 ผลงานวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาสู่การแก้ปัญหาและการนำไปใช้ประโยชน์
ตัวชี้วัด 61 บว. 2.1 จำนวนผลงานวิทยานิพนธ์ ดุษฎีนิพนธ์ของนักศึกษาที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์
กลยุทธ์ 61 บว. 2.1.5 สนับสนุนคณาจารย์และนักศึกษาในการวิจัยและการสร้างนวัตกรรม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

จากยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศที่มีเป้าหมายสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยการใช้องค์ความรู้เชิงวิชาการโดยเฉพาะความรู้ที่ได้จากการวิจัยและนวัตกรรมมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ดังกล่าวจึงมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่มหาวิทยาลัยจะดำเนินงานเพื่อรองรับแนวทางมหาวิทยาลัย 4.0 (University 4.0) ในการสร้างและพัฒนาบุคลากรของประเทศที่มีคุณภาพ โดยการมุ่งเน้นการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมมาพัฒนาให้เกิดการใช้ประโยชน์จริง นำไปสู่การสร้างนวัตกรรม และการให้บริการทางวิชาการที่สามารถตอบสนองตามความต้องการของทุกภาคส่วนตั้งแต่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม และอุตสาหกรรม เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางการตลาดและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก บัณฑิตวิทยาลัยได้กำหนดจัดโครงการประชาสัมพันธ์หลักสูตรและจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมบัณฑิตศึกษา “Graduate School : Innovation Entrepreneurs Driving Thailand 4.0” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมในระดับบัณฑิตศึกษาให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ รวมถึงการประชาสัมพันธ์หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา และการเสนอผลงานนวัตกรรมด้านการเกษตรในระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่มีความโด่ดเด่นให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา การเสนอผลงานนวัตกรรมด้านการเกษตร และการรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561
เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อมั่น และทัศนคติที่ดีต่อการเรียนในระดับบัณฑิตศึกษาให้แก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา
เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มนักศึกษาและผู้มีความสนใจในการศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : จำนวนนักศึกษาใหม่ที่เพิ่มขึ้น
KPI 1 : ร้อยละการบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ร้อยละความพึงพอใจในการประชาสัมพันธ์รับสมัครนักศึกษา
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 3 : จำนวนนักศึกษาที่เข้ารับการประชาสัมพันธ์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
20 คน 20
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : จำนวนนักศึกษาใหม่ที่เพิ่มขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
การประชาสัมพันธ์และพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม (Graduate School : Innovative Entrepreneurs Driver Thailand 4.0)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/07/2561 - 31/10/2561
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร  อมรเลิศพิศาล (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าใช้จ่ายในการแสดง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 12,000.00 บาท 12,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนการปฏิบัติการนอกเวลา จำนวน 9 คน 3 วันๆ ละ 100 บาท (9 คน x 3 วัน x 100 บาท = 2,700 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,700.00 บาท 2,700.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 14700.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล