เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
11
|
0.00
|
11
|
0.00
|
62
|
4.00
|
209
|
14.00
|
1119
|
79.00
|
1412
|
4.65
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
10
|
0.00
|
15
|
1.00
|
83
|
5.00
|
217
|
15.00
|
1087
|
76.00
|
1412
|
4.59
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
11
|
0.00
|
12
|
0.00
|
84
|
5.00
|
207
|
14.00
|
1098
|
77.00
|
1412
|
4.61
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
11
|
0.00
|
20
|
1.00
|
77
|
5.00
|
211
|
14.00
|
1093
|
77.00
|
1412
|
4.60
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
9
|
0.00
|
17
|
1.00
|
74
|
5.00
|
220
|
15.00
|
1092
|
77.00
|
1412
|
4.61
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
10
|
0.00
|
13
|
0.00
|
79
|
5.00
|
211
|
14.00
|
1099
|
77.00
|
1412
|
4.62
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
11
|
0.00
|
12
|
0.00
|
80
|
5.00
|
199
|
14.00
|
1110
|
78.00
|
1412
|
4.62
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
10
|
0.00
|
13
|
0.00
|
78
|
5.00
|
226
|
16.00
|
1085
|
76.00
|
1412
|
4.61
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
11
|
0.00
|
31
|
2.00
|
90
|
6.00
|
187
|
13.00
|
1093
|
77.00
|
1412
|
4.58
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
10
|
0.00
|
29
|
2.00
|
75
|
5.00
|
213
|
15.00
|
1085
|
76.00
|
1412
|
4.59
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
11
|
0.00
|
33
|
2.00
|
80
|
5.00
|
203
|
14.00
|
1085
|
76.00
|
1412
|
4.58
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
20
|
1.00
|
22
|
1.00
|
67
|
4.00
|
206
|
14.00
|
1097
|
77.00
|
1412
|
4.60
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
16
|
1.00
|
18
|
1.00
|
72
|
5.00
|
212
|
15.00
|
1094
|
77.00
|
1412
|
4.61
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
11
|
0.00
|
17
|
1.00
|
79
|
5.00
|
209
|
14.00
|
1096
|
77.00
|
1412
|
4.61
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
15
|
1.00
|
17
|
1.00
|
69
|
4.00
|
220
|
15.00
|
1091
|
77.00
|
1412
|
4.61
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
10
|
0.00
|
18
|
1.00
|
75
|
5.00
|
201
|
14.00
|
1108
|
78.00
|
1412
|
4.62
|
ผลรวมทั้งหมด
|
187
|
0.83
|
298
|
1.32
|
1224
|
5.42
|
3351
|
14.83
|
17532
|
77.60
|
22592
|
4.61
|