เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
15
|
0.00
|
10
|
0.00
|
57
|
3.00
|
176
|
11.00
|
1329
|
83.00
|
1587
|
4.71
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
15
|
0.00
|
10
|
0.00
|
61
|
3.00
|
190
|
11.00
|
1311
|
82.00
|
1587
|
4.69
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
16
|
1.00
|
14
|
0.00
|
54
|
3.00
|
186
|
11.00
|
1317
|
82.00
|
1587
|
4.70
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
18
|
1.00
|
12
|
0.00
|
65
|
4.00
|
200
|
12.00
|
1292
|
81.00
|
1587
|
4.68
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
16
|
1.00
|
15
|
0.00
|
60
|
3.00
|
190
|
11.00
|
1306
|
82.00
|
1587
|
4.68
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
15
|
0.00
|
12
|
0.00
|
57
|
3.00
|
201
|
12.00
|
1302
|
82.00
|
1587
|
4.69
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
14
|
0.00
|
14
|
0.00
|
65
|
4.00
|
194
|
12.00
|
1300
|
81.00
|
1587
|
4.69
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
15
|
0.00
|
13
|
0.00
|
62
|
3.00
|
200
|
12.00
|
1297
|
81.00
|
1587
|
4.69
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
26
|
1.00
|
16
|
1.00
|
56
|
3.00
|
219
|
13.00
|
1270
|
80.00
|
1587
|
4.65
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
23
|
1.00
|
18
|
1.00
|
63
|
3.00
|
212
|
13.00
|
1271
|
80.00
|
1587
|
4.65
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
25
|
1.00
|
14
|
0.00
|
63
|
3.00
|
219
|
13.00
|
1266
|
79.00
|
1587
|
4.65
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
23
|
1.00
|
18
|
1.00
|
57
|
3.00
|
204
|
12.00
|
1285
|
80.00
|
1587
|
4.67
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
14
|
0.00
|
12
|
0.00
|
59
|
3.00
|
190
|
11.00
|
1312
|
82.00
|
1587
|
4.70
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
17
|
1.00
|
10
|
0.00
|
53
|
3.00
|
199
|
12.00
|
1308
|
82.00
|
1587
|
4.70
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
17
|
1.00
|
9
|
0.00
|
63
|
3.00
|
187
|
11.00
|
1311
|
82.00
|
1587
|
4.70
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
17
|
1.00
|
12
|
0.00
|
68
|
4.00
|
193
|
12.00
|
1297
|
81.00
|
1587
|
4.68
|
ผลรวมทั้งหมด
|
286
|
1.13
|
209
|
0.82
|
963
|
3.79
|
3160
|
12.44
|
20774
|
81.81
|
25392
|
4.68
|